สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกบริษัทในการทำงาน

การที่เราทุกคนมีจุดหมายที่ตรงกันสำหรับเรื่องการทำงาน ซึ่งก็คือการทำงานในตำแหน่งที่เราชอบ ความมีชื่อเสียงขององค์กร เงินเดือน และสวัสดิการที่ดี แล้วเราควรจะตัดสินใจเลือกบริษัทในการทำงานแบบไหน Pharm job มีข้อมูลดี ๆ มาฝากกันค่ะ

1. วัฒนธรรมองค์กร

การศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมองค์กร เป็นสิ่งสำคัญที่จะบ่งบอกถึงบรรยากาศ สภาพแวดล้อม ในการทำงาน  ดังนั้น ควรศึกษาข้อมูลของบริษัทว่ามีการทำงานแบบไหน เช่น เน้นการทำงานเป็นทีม, เน้นการแข่งขัน หรือทำงานแบบครอบครัว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องรู้และศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกทำงาน

2.เงินเดือนและผลตอบแทนคุ้มค่า

ก่อนเลือกบริษัทในการทำงาน สิ่งแรกเราจะต้องมองถึงควรเป็นเรื่องเงินเดือนและผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อตัวเราให้มากที่สุด ไม่แปลกที่เราจะมองแบบนั้น และอย่าลืมว่าเงินเดือนสูงหรือผลประโยชน์ที่ได้รับอย่างคุ้มค่า เราก็ต้องยอมรับว่าอาจจะต้องทำงานที่หนักขึ้นและต้องสร้างผลงานให้กับบริษัทเหมือนกัน แต่เราสามารถที่จะเจรจาต่อรองกับบริษัทที่เราเลือกทำงานก่อนตัดสินใจทำงานได้

3.สวัสดิการบริษัทดี

การเลือกบริษัทอย่าลืมมองถึงเรื่องสวัสดิการที่เราจะได้รับจากบริษัทด้วย ถ้าสวัสดิการดีมีชัยไปกว่าครึ่งและจะทำให้การตัดสินใจในการเลือกทำงานในบริษัทได้อย่างมั่นใจ

4.ความก้าวหน้าในการทำงาน

เราต้องมองว่าถ้าเราเลือกทำงานกับบริษัทนี้ โอกาสความก้าวหน้า การเติบโตในบริษัท จะมีโอกาสเกิดขึ้นกับตัวเราไหม บริษัทจะสามารถพัฒนาอะไรในตัวเราได้บ้าง ซึ่งเราก็ต้องศึกษาข้อมูลขององค์กรไว้ด้วย เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจ

5.work-life balance

ในการทำงานต้องมีการปรับสมดุลในการใช้ชีวิตให้ลงตัวทั้งเรื่องของการทำงานและเรื่องส่วนตัว ให้ balance กับการใช้ชีวิต ไม่หักโหมงานหนักจนเกินไป แบ่งเวลาพักผ่อนบ้าง ถึงงานจะสำคัญแต่ชีวิตเราก็สำคัญไม่แพ้กัน งานผิดพลาดยังแก้ไขได้ แต่ถ้ามีส่วนไหนในร่างกายของเราพังเสียหายไปมันไม่ได้แก้ไขได้ทันเวลา เพราะฉะนั้นการจัดตารางการใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ                     

    ตัวอย่างงาน


สรุป   การเลือกบริษัทในการทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ  แอดมินอยากให้ทุกคนศึกษาข้อมูลของบริษัทกันเยอะ ๆ นะคะ ประกอบการตัดสินใจค่ะ  :  )