รวม 5 เหตุผลในการลาออก ควรบอกบริษัทอย่างไรดี ?

1.อยากเปลี่ยนสายงาน

เหตุผลของการลาออกอาจเริ่มจากมีอาการ Burn out  หรือถึงจุดอิ่มตัวเบื่องานที่ทำอยู่ ทำให้เกิดความเครียดเกิดความคิดอยากเปลี่ยนสายงานใหม่ในทันที หรือมีแผนอยากมีเปลี่ยนงานอยู่แล้ว เราสามารถให้เหตุผลในการเขียนใบลาออกในข้อที่หนึ่งได้เลยค่ะ

2.ต้องการความก้าวหน้า

การทำงานในบริษัทความก้าวหน้าของตำแหน่งงานหรืองานมีการพัฒนาขึ้นก็จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้คนทำงานอย่างเรามีกำลังใจ  อย่างเช่น ได้เลื่อนตำแหน่ง เพิ่มเงินเดือน ได้รับโบนัส หรือสวัสดิการอื่น ๆ เพิ่มเติม แต่ถ้าในกรณีที่บริษัทไม่ได้ตอบแทนอะไรให้กับเราเลย ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราต้องยื่นใบลาออกเพราะบริษัทไม่สามารถให้เราได้ตามที่ต้องการ สามารถใช้เหตุผลนี้ในการลาออกได้เลยค่ะ

3.ต้องการเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น

มีคำที่กล่าวไว้ ทำงานผิดที่ผิดเวลาอยู่อีกสัก 10 ปี ก็ไม่รวย แถมงานเพิ่มขึ้นเงินเดือนเท่าเดิม สวัสดิการเหมือนเดิมทุกอย่างโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่งงานน้อย ถึงเราจะเป็นคนสู้งานมากแค่ไหน แต่ถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้ก็ต้องลาออกไป อาจจะยื่นใบลาออกด้วยเหตุผลอื่นเพื่อรักษาน้ำใจหรืออาจจะพูดในส่วนที่เราต้องการโดยตรง

4.เวลาทำงานส่งผลต่อชีวิตส่วนตัว

ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน อยู่ที่เราจะจัดการและบริหารเวลาใช้ยังไง แต่บางคนก็เลือกที่จะทุ่มเททั้งชีวิตให้กับงาน จนมารู้ตัวอีกทีเราก็ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่งานพรากเวลาชีวิตของเราไป  จึงทำให้บางคนที่เริ่มเข้าสู่วัยกลางคนหรือเริ่มมีอายุมากขึ้นจึงให้เหตุผลนี้ในการลาออกเพื่อต้องการอยากมีเวลาพักผ่อน ไปเที่ยว มีเวลาใช้ชีวิตกับครอบครัวให้มากขึ้น

5.อยากเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง

การทำงานในปัจจุบันคนเราไม่ควรจะทำงานแค่ที่เดียว อาจรับทำฟรีแลนท์บ้าง เพื่อหารายได้ให้กับตัวเองหรือบางคนเบื่อที่จะต้องมาทำงานและทำตามกฎของบริษัท หรือครอบครัวมีธุรกิจส่วนก็อยากต่อยอดทำธุรกิจของครอบครัว หรือถ้าทุนเราพร้อมและมีแพลนทำธุรกิจที่เป็นอีกก้าวที่สำคัญที่เราพร้อมจะลงมือทำก็ให้เหตุผลในการยื่นใบลาออกเพื่อทำธุรกิจของตัวเองได้

 

ตัวอย่างงาน

 


ดังนั้น  การให้เหตุผลในการลาออกของแต่ละบุคคลจึงแตกต่างกันออกไป แล้วทุกท่านมีใช้เหตุผลที่ตรงกับ 5 ข้อที่แอดมินนำข้อมูลมาฝากกันไหมคะ แต่จะด้วยเหตุผลข้อไหนแอดมินก็เคารพในการตัดสินใจของทุกท่านและพร้อมเป็นกำลังใจให้สู้ต่อค่ะ : )